1 Mạng xã hội Facebook giới thiệu công cụ tìm kiếm "đè chết" Google Fri Jan 18, 2013 12:05 pm
Ngày 14/1, CEO mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg đã chính thức ra mắt công cụ tìm kiếm Graph Search cho mạng xã hội lớn nhất hành tinh nay. Graph Search là một cách mới để giúp người sử dụng nhanh chóng tim ra được một nhóm người, hình ảnh, địa điểm… những thứ có liên quan nhiều nhất đến người sử dụng mạng xã hội Facebook.
Cách thức tìm kiếm này cho phép người sử dụng tìm ra những đáp án cho những gì họ đòi hỏi về con người, hình ảnh, vị trí… Zuckerberg cho hay, cách thức tìm kiếm Graph Search mới chỉ đáp ứng một lượng nhỏ số lượng người dùng và chỉ dành cho những người sử dụng PC để bàn.
CEO Facebook giới thiệu Graph Search
Phương pháp mới sẽ cho phép người sử dụng Facebook tìm kiếm những kỷ niệm cũ, mở rộng kết nỗi với bạn bè, tìm kiếm về tất cả mọi người trong mạng của họ và khám phá tiềm năng kết nối. Dịch vụ tích hợp với nhiều bộ lọc khác như như “place type”, “liked by” và “visited by friends” đểcho ra kết quả nhanh hơn. Người sử dụng có thể tùy chọn các truy vấn tìm kiếm với các bộ lọc nâng cao để có câu trả lời chính xác và nhanh hơn nhiều.
Graph Search sẽ xuất hiện như một thanh tìm kiếm lớn hơn nằm ở trên cùng của mỗi trang web, thay thế cho thanh tìm kiếm màu trắng thường thấy.[You must be registered and logged in to see this link.] cho biết, khi người sử dụng tìm kiếm một điều gì đó, Graph Search sẽ xác định một loạt kết quả và cung cấp theo tiêu đề các trang. Người sử dụng có thể sửa tiêu đề để tạo ra nội dung xem tùy biến của chính mình và chia sẻ trên Facebook.
Công cụ tìm kiếm Graph Search của Facebook cho phép người sử dụng tìm kiếm nhiều hơn về những người bạn, bao gồm cả hình ảnh và những điều thú vị về người bạn đó
Zuckerberg lưu ý rằng Graph Search và tìm kiếm trên web rất khác nhau. Tìm kiếm trên web được thiết kế theo một bộ từ khóa. Trong khi đó, Graph Search kết hợp cụm từ. Sự khác biệt rõ ràng là từng phần nội dung trên Facebook có khán giả riêng của chúng và hầu như tất cả nội dung không công khai. Zuckerberg cho rằng, Facebook tạo ra Graph Search với ý tưởng tôn trọng sự riêng tư và khán giả của mỗi nội dung trên Facebook.
Cách thức tìm kiếm này cho phép người sử dụng tìm ra những đáp án cho những gì họ đòi hỏi về con người, hình ảnh, vị trí… Zuckerberg cho hay, cách thức tìm kiếm Graph Search mới chỉ đáp ứng một lượng nhỏ số lượng người dùng và chỉ dành cho những người sử dụng PC để bàn.
CEO Facebook giới thiệu Graph Search
Phương pháp mới sẽ cho phép người sử dụng Facebook tìm kiếm những kỷ niệm cũ, mở rộng kết nỗi với bạn bè, tìm kiếm về tất cả mọi người trong mạng của họ và khám phá tiềm năng kết nối. Dịch vụ tích hợp với nhiều bộ lọc khác như như “place type”, “liked by” và “visited by friends” đểcho ra kết quả nhanh hơn. Người sử dụng có thể tùy chọn các truy vấn tìm kiếm với các bộ lọc nâng cao để có câu trả lời chính xác và nhanh hơn nhiều.
Graph Search sẽ xuất hiện như một thanh tìm kiếm lớn hơn nằm ở trên cùng của mỗi trang web, thay thế cho thanh tìm kiếm màu trắng thường thấy.[You must be registered and logged in to see this link.] cho biết, khi người sử dụng tìm kiếm một điều gì đó, Graph Search sẽ xác định một loạt kết quả và cung cấp theo tiêu đề các trang. Người sử dụng có thể sửa tiêu đề để tạo ra nội dung xem tùy biến của chính mình và chia sẻ trên Facebook.
Công cụ tìm kiếm Graph Search của Facebook cho phép người sử dụng tìm kiếm nhiều hơn về những người bạn, bao gồm cả hình ảnh và những điều thú vị về người bạn đó
Zuckerberg lưu ý rằng Graph Search và tìm kiếm trên web rất khác nhau. Tìm kiếm trên web được thiết kế theo một bộ từ khóa. Trong khi đó, Graph Search kết hợp cụm từ. Sự khác biệt rõ ràng là từng phần nội dung trên Facebook có khán giả riêng của chúng và hầu như tất cả nội dung không công khai. Zuckerberg cho rằng, Facebook tạo ra Graph Search với ý tưởng tôn trọng sự riêng tư và khán giả của mỗi nội dung trên Facebook.